top of page
Search

ผิวแห้งเกิดจากอะไร ทำไมอายุมากขึ้นถึงมีปัญหานี้ ?

Updated: Sep 22, 2023

ผิวแห้ง ต้องจัดการเร่งด่วน พร้อมรู้สาเหตุ และวิธีป้องกันอย่างถูกต้อง

การมีผิวพรรณที่สุขภาพดีย่อมช่วยให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น นี่เป็นความปรารถนาของสาว ๆ ทุกคนในการอยากสร้างผิวของตนเองให้ชุ่มชื้น อิ่มฟู ดูเนียนเด้งอยู่เสมอ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลาย ๆ คนเองมักพบเจอกับอาการ “ผิวแห้ง” เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้จึงอยากนำเสนอถึงสาเหตุ การแก้ไข และวิธีป้องกันอย่างถูกต้อง เพื่อให้ผิวของทุกคนคงไว้ซึ่งความสวยตามแบบฉบับของผู้หญิงที่ใฝ่ฝัน ใครกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ต้องรีบจัดการอย่างเร่งด่วนที่สุดอาการของผิวแห้ง

สาเหตุของอาการผิวหนังแห้ง

คนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน สาเหตุพื้นฐานหลัก ๆ จะมีด้วยกัน 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยภายในร่างกาย เกิดจากต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวไม่สามารถทำได้ตามปริมาณที่เหมาะสม ส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นออกไปได้ง่าย ดูแห้งกร้าน แตกลอกออกเป็นขุยได้ง่าย ส่วนปัจจัยภายนอกมักเกิดจากผิวที่สัมผัสกับสารเคมีบางชนิดเป็นระยะเวลาหนึ่งจนทำให้ปราการผิวเสียหาย เกิดการระคายเคืองแห้งลอก สภาพอากาศที่แห้งหรือหนาวจัดดึงดูดเอาน้ำที่อยู่ในผิวของเราออกไปได้มาก รวมถึงคนที่มักมีพฤติกรรมอาบน้ำร้อน อาบน้ำอุ่นบ่อย ๆ ความร้อนจากน้ำจะทำให้รูขุมขนเปิด และทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้นมากเกินไปจนเป็นสาเหตุของอาการแห้ง ลอก นั่นเอง


อาการของผิวแห้ง

  • รู้สึกตึงหรือแห้งที่ผิว

  • ผิวไม่เปล่งปลั่ง ขาดความอิ่มเอิบ

  • เครื่องสำอางไม่ติดและหลุดล่อนออกโดยง่าย

  • ผิวเป็นขุยลอกล่อน

  • ผิวหยาบกร้านเมื่อสัมผัส

  • เกิดสิวและ/หรือผดอักเสบต่าง ๆ

การป้องกัน (การเลือกผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้น)

วิธีง่ายสุดของการป้องกันอาการผิวแห้งคัน หรือลอกออก คือ การเสริมสร้างปราการผิวให้แข็งแรง ลดการสูญเสียน้ำออกจากผิว และใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถคงความชุ่มชื้นผิวได้ยาวนาน แม้ว่าในคนผิวแห้ง ต่อมผลิตไขมันจะผลิตน้ำมันออกมาได้น้อยกว่าคนปกติ แต่ผิวก็ยังไม่รู้สึกถึงความแห้งกร้านมากนัก ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้อาการดังกล่าวหายไปได้จริง รวมถึงยังเป็นเทคนิคบำรุงผิวให้เนียนเรียบ สีผิวสม่ำเสมอด้วย



OR'AGAN น้ำมันอาร์แกนแท้จากโมร็อกโก บำรุงผิวหน้า

OR’AGAN 100% Pure Organic Argan oil

น้ำมันอาร์แกนบริสุทธิ์ 100% น้ำมันบำรุงผิวล้ำค่าดุจทองคำ ที่อุดมไปด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติ มีสารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมันจำเป็น และวิตามินอี ที่พร้อมปรนนิบัติให้ผิวสวยสดใส ชุ่มชื่นอิ่มน้ำ ไร้ริ้วรอยฝ้ากระ ดูอ่อนเยาว์ น้ำมันอาร์แกนสกัดจากต้นอาร์แกนซึ่งสามารถหาได้ที่เดียวในโลกที่ผืนป่ามรดกโลกประเทศโมร็อกโก เป็นน้ำมันออร์แกนิค ปราศจากสารเคมี กว่าจะมาเป็นน้ำมันหนึ่งหยด ทางออร์อาร์แกนได้ใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกผลอาร์แกนสุกจากต้น เก็บเกี่ยวด้วยมือ กระเทาะเปลือกที่ละทีละเมล็ด และนำมาสกัดเย็นเพียงครั้งเดียว ไม่นำกากมาสกัดซ้ำ ทำให้คงคุณค่าของสารอาหารผิว ได้น้ำมันอาร์แกนเนื้อบางเบา ซึมสู่ผิวได้ง่าย ไม่ใส่สารกันเสีย ไม่แต่งสีแต่งกลิ่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำมันจากธรรมชาติและเต็มไปด้วยสารบำรุงผิวในทุกหยด

จุดเด่นของ OR’AGAN Argan oil

  • น้ำมันบริสุทธิ์ที่ผ่านการสกัดเย็นเพียงครั้งเดียว เพื่อคงคุณค่าของสารอาหารผิว ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ไม่ให้ผิวแห้งแตก ลดเรือนริ้วรอยก่อนวัย ลดจุดด่างดำ ลดรอยแดงจากสิว ให้ผิวหน้าดูสดใสแลดูมีสุขภาพผิวที่ดี

  • นอกจากนี้น้ำมันอาร์แกนยังสามารถใช้บำรุงเส้นผม โดยการลูบไล้บนปลายเส้นผมหลังสระ นวดเบาๆ ตามเส้นผม หรือใช้หมักผมก่อนสระผม เพื่อผมเงางาม ลดการแตกปลาย ไม่แห้งเสีย ให้ผมดูมีน้ำหนัก นุ่มสลวยขึ้น

  • ใช้ในการบำรุงเล็บและจมูกเล็บ ไม่ให้ผิวหน้าเล็บเหลืองหรือแห้งได้ อีกทั้งยังบำรุงริมฝีปาก สครับปาก ช่วยผลัดเซลล์ผิวปากที่คล้ำเสียให้ปากนุ่ม ชุ่มชื่น ไม่แห้งแตกได้อีกด้วย


วิธีใช้

หลังล้างหน้าทุกเช้า-เย็น หยดน้ำมันอาร์แกนออยล์ของบนฝ่ามือ 1-2 หยด แล้วอุ่นที่ฝ่ามือ จากนั้นทาลงบนผิวหน้า พร้อมกับนวดหน้าเบาๆ เพื่อให้ตัวน้ำมันค่อยๆซึมสู่ผิว ด้วยเนื้อทีบางเบา ซึมง่าย ไม่หนักผิว สามารถตามด้วยครีมบำรุง กันแดด หรือสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ตัวน้ำมันจะช่วยล็อคให้ผิวคงความชุ่มชื่นและแต่งหน้าติดทนตลอดวัน ใช้ได้ทุกสภาพผิว เป็นน้ำมันที่อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย

สรุป

ผิวแห้ง คัน เป็นผื่น คือสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตนเอง จึงต้องเริ่มต้นดูแลตั้งแต่วันนี้ด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นที่คิดค้นและพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริง นอกจากลดอาการดังกล่าวให้หายไปแล้ว ยังถือเป็นวิธีบำรุงผิวเพื่อให้เต่งตึง สวยอย่างมั่นใจอีกครั้ง





6 views0 comments
bottom of page